Những ngành nghề đang ưu tiên định cư tại New Zealand

Là một nước nằm trong khối các quốc gia phát triển, New Zealand được xếp vào hàng thứ 2 trong số những quốc gia đáng để định cư. Đặc biệt là trong thời kì hội nhập, việc chào đón sinh viên quốc tế, thu hút du học sinh ở lại làm việc sau khi tốt nghiệp cũng như quảng bá hình ảnh đất nước,…được Chính phủ New Zealand coi trọng. Nếu có đủ các yêu cầu đặt ra, bạn hoàn toàn có thể định cư tại quốc gia này chỉ trong vòng 3 năm:

– Sau khi hoàn thành ít nhất Diploma level 5 và 6, bạn sẽ được cấp thêm Working Visa 1 năm để ở lại tìm việc. Nếu có công việc ổn định và có công ty bảo lãnh, bạn sẽ xin thêm Working Visa 2 năm và trong thời gian này có thể nộp tiếp hồ sơ xin thường trú dân.

– Sau khi hoàn thành Diploma level 7, bạn cũng sẽ được cấp Working Visa 1 năm, cũng theo trình tự trên để xin thêm 1 đến 2 năm Working Visa nếu có công ty bảo lãnh và vị trí làm việc có địa vị xã hội như quản lý hay trưởng phòng trở lên ở những ngành nghề ưu tiên định cư thì bạn đã có thể trở thành công dân New Zealand.

Những ngành đang thu hút nhân sự tại New Zealand gồm có:

– Xây dựng và Cơ sở hạ tầng: Kiến trúc sư, Kỹ sư xây dựng, Kỹ sư điện, Kỹ sư cơ khí,…

– Kinh doanh,  Tài chính: Kế toán, Kiểm toán

– Nông nghiệp, Lâm nghiệp

– Dầu khí

– Công nghệ: Kỹ sư phần mềm, Phát triển web, Thiết kế, ICT,…

– Y/ Dược: Bác sỹ phẫu thuật, Nha sỹ, Điều dưỡng, Kỹ thuật viên xét nghiệm y khoa, Kỹ thuật viên gây mê, Tâm lý học lâm sàng, Công nghệ sinh học,…

– Công tác xã hội

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

EnglishVietnamese
Hotline: 0901 944 977
Zalo: 0901 944 977